Mô hình cà phê Aucostic – Sức hấp dẫn của người yêu âm nhạc
Mô hình cà phê aucostic là một bộ phận độc lập trong hệ thống kinh doanh dịch vụ ăn uống, nên được thiết kế rất khác biệt so với các mô hình khác. Mô hình kinh doanh này lựa chọn âm nhạc làm yếu tố chính để “hút khách”. Do đó, để đầu tư thành công mô hình quán cà phê aucostic, nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ về đối tượng khách hàng tiềm năng, phong cách thiết kế và đặc điểm tạo nên không gian nghe nhạc hoàn hảo.
Xu hướng mô hình quán cà phê aucostic
Hiện nay, dòng nhạc acoustic rất phổ biến và được đông đảo người nghe yêu thích. Nhà đầu tư có thể định hình phong cách thiết kế, dòng nhạc mà quán cà phê hướng đến dựa trên các tiêu chí khách hàng:
- Phân loại theo độ tuổi (thanh thiếu niên; thanh niên nói chung; trung niên …).
- Sở thích âm nhạc (nhạc Trịnh; nhạc sến; rock; nhạc trẻ…).
- Mức thu nhập (thu nhập trung bình; trung bình; khá…).
Đến với Acoustic Cafe, khách hàng sẽ được thưởng thức những buổi biểu diễn nhạc sống, cũng như có cơ hội “order” những ca khúc yêu thích. Hay đặc biệt hơn, khách hàng còn có cơ hội trở thành nghệ sĩ trên sân khấu. Đây chính là điểm tạo nên sự khác biệt của cà phê acoustic so với những quán cà phê truyền thống.
Không gian thư giãn cùng bàn ghế nhựa giả mây không quá cầu kỳ. Nhưng cùng với âm nhạc chắc chắn giúp thu hút một lượng khách cố định.
Đặc trưng mô hình quán cà phê Aucostic
Không kén chọn mặt bằng
Với mô hình kinh doanh cà phê Acoustic, nhà đầu tư không cần thuê mặt bằng có nhiều không gian hoặc nhiều tầng. Chỉ cần có phong cách thiết kế ấn tượng, vị trí thuận tiện, có chỗ để xe và dễ dàng ra vào là có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Hình thức kinh doanh này khá đặc biệt. Chỉ cần âm nhạc bạn đem lại là điều mà khách hàng đang tìm kiếm thì họ sẽ tự động đến với bạn mà không cần một vị trí quá bắt mắt. Tuy nhiên, tốt hơn, bạn có thể cân nhắc đặt quán cà phê ở khu vực đông dân cư, vị trí dễ tìm để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Không gian mộc mạc, không cầu kỳ
Nhạc acoustic chạm đến cảm xúc của người nghe bằng phong cách mộc mạc và nguyên bản. Vì vậy thiết kế quán cafe acoustic cũng cần hướng đến điều này để tạo sự đồng bộ và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Tuy nhiên, không phải vì thế mà cửa hàng nào cũng có thiết kế giống nhau. Tùy theo chủ đề quán cà phê là cổ điển hay hiện đại, bạn sẽ chọn mua những vật dụng trang trí sao cho phù hợp và đẹp mắt, có điểm nhấn ấn tượng. Đây là một lợi thế và yếu tố cạnh tranh mà bạn có thể sử dụng để thu hút khách hàng đến với nhà hàng của mình.
Ví dụ, một quán bar âm thanh hướng đến khách hàng trung tuổi có thể trang trí không gian theo phong cách cổ điển, với ghế sofa giả mây, thiết bị loa kiểu cũ và bức tường bê tông trát một nửa với những đường ống bụi bặm lộ ra trên trần. Nhưng nếu quán cà phê có khách hàng trẻ thì cách bài trí nội thất năng động và cá tính hơn, với những phụ kiện độc đáo, cùng ánh sáng bắt mắt.
Mô hình cà phê aucostic thiết kế không gian mở
Để tiện cho việc thưởng thức âm nhạc thì thiết kế không gian mở là điều vô cùng cần thiết. Một khoảng không gian rộng lớn, xuyên suốt để khách hàng không bị cản trở về tầm nhìn cũng như là âm thanh. Và có thể theo dõi nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu một cách trọn vẹn.
Thiết kế bục sân khấu
Sân khấu phải được thiết kế ở trung tâm của quán cà phê để mọi người ngồi ở các vị trí khác nhau đều có thể nhìn thấy được. Diện tích của sân khấu cũng là một vấn đề cần lưu ý. Nó phụ thuộc vào không gian quán và các hoạt động diễn ra trên sân khấu: số lượng nhạc cụ, số lượng nghệ sĩ biểu diễn.
Sàn sân khấu nên sử dụng chất liệu gỗ cao cấp để mang đến sự sang trọng và lịch lãm, hoặc sân khấu nên trang trí bằng những tấm thảm độc đáo như thảm nỉ, thảm cỏ nhân tạo,…. Ngoài ra, hãy tạo điểm nhấn cho sân khấu bằng đèn neon Logo của quán. Chú ý thiết kế hệ thống dây dẫn điện gọn gàng, an toàn để không gây cản trở cho nghệ sĩ trong quá trình biểu diễn.
Đầu tư loa đài, nhạc cụ chất lượng
Một điều mang lại chất lượng cho một quán cafe acoustic chính là hệ thống âm thanh. Một lưu ý quan trọng trước khi trang bị nhạc cụ, loa cho quán cà phê là tìm hiểu kỹ về quy mô kinh doanh, phong cách thiết kế và đối tượng khách hàng hướng đến.
Ví dụ, nếu quán cà phê nhỏ và tập trung vào nhạc nhẹ, cổ điển thì nên sử dụng loa công suất vừa phải, âm thanh êm dịu. Quán rộng, nhạc cụ cần đa dạng phục vụ nhiều thể loại hát, ca sĩ khác nhau.
Là một nhà đầu tư thông minh, nhà đầu tư nên dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng hệ thống loa và micro để âm thanh có chất lượng tốt nhất.
Trang trí nội thất khoa học
Nội thất được bày trí khoa học, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn và lối đi rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái và dễ dàng di chuyển cho khách hàng.
Tránh sử dụng ghế bành hoặc ghế tựa lưng, vừa tốn diện tích vừa không thích hợp để khách hàng ngồi nghe nhạc lâu. Nhà đầu tư có thể tìm mua thanh lý bàn ghế cafe, vừa tiết kiệm chi phí, vừa có những mẫu ghế cố điển, độc đáo.
Mong những chia sẻ trên đây của Thanh Tùng Store có thể giúp ích cho các bạn khi thiết kế mô hình cà phê Aucostic.
Có thế bạn quan tâm: quán cà phê
Đa phần khách hàng có nhu cầu mua đồ cũ thanh lý vì giá rẻ. Trên thực tế, các giao dịch thường rẻ hơn 15% so với mua mới. Đây là yếu tố then chốt khiến nhiều người quyết định mua mà không lường trước được những rủi ro mình gặp phải.
Đầu tiên là việc mua nhầm bàn ghế kém chất lượng có thể gây bất tiện và mất an toàn cho bạn và khách hàng của bạn. Sẽ thật đáng tiếc nếu làm khách hàng bị thương với bộ bàn ghế của bạn. Họ sẽ mất lòng tin và bạn rõ ràng sẽ mất đi vị trí dẫn đầu. Chưa kể, bạn còn phải bồi thường những gì đã xảy ra. Tuy nhiên, khả năng cao là đồ đạc bị rơi, vỡ và bạn phải tự bỏ tiền túi ra mua đồ mới, số tiền gấp đôi.
Thứ hai, bạn không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ nhà cung cấp hoặc chủ cũ khi mua đồ thanh lý, chuyển nhượng. Tức là số bàn ghế bị lỗi, có vấn đề thì bạn phải tự bỏ tiền túi ra để sửa chữa, thậm chí thay mới. Đặc biệt, điều này không chỉ xảy ra với một vài người mà nó xảy ra cùng một lúc. Cùng một lô sản xuất, cùng thời gian khấu hao, cùng thời gian sử dụng. Nếu nó ở quy mô lớn, việc sửa chữa và thay thế đôi khi có thể tốn kém hơn so với việc mua bàn ghế mới.
Nếu bạn là một bậc thầy trong giới kinh doanh, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của Phong thủy. Đây là yếu tố rất quan trọng và được chú trọng. Có thể nói, phong thủy là yếu tố then chốt quyết định sự may mắn, giàu có và thành công trong kinh doanh, theo ý kiến của những nhà kinh doanh có kinh nghiệm thì cũng có rất nhiều đồ đạc cũ được tái sử dụng và hầu hết chúng sẽ không mang lại may mắn cho công việc kinh doanh hoặc thậm chí dẫn đến thất bại. Bạn sẽ không thể trả lời chính xác tại sao mọi người lại bán đồ nội thất đã qua sử dụng.
Nói chung, khả năng cao nhất là do công việc kinh doanh của ông chủ trước đó thất bại và ế ẩm. Họ muốn bán đồ nội thất cũ của họ để lấy lại tiền. Theo quan điểm tâm linh, khi bạn mua những bộ bàn ghế này, chúng sẽ “ăn bám” và trượt dài theo những vấn đề mà chủ cũ mắc phải. Công việc làm ăn không mấy thuận lợi, nhiều rắc rối. Thậm chí, số bàn ghế đã mua sẽ phải bán lại. Đây hoàn toàn là điều không ai mong muốn. Không ai muốn ghim vận rủi của người khác vào mình. Tôi không muốn công ty khởi nghiệp thất bại vì tôi hơi tiếc số tiền tôi đã trả cho đồ nội thất. Vì vậy nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh thì không nên mua bàn ghế cũ, bàn ghế thanh lý.