Xây dựng chiến lược marketing để quán cà phê luôn đông khách?

Chiến lược marketing là một trong những yếu tố đảm bảo sự thành công của các hoạt động kinh doanh. Sẽ không phải tự nhiên mà khách hàng sẽ biết đến hoạt động của quán bạn và sẽ cần những điều kiện để khách hàng quay trở lại. Chiến lược marketing được lập ra với mục đích như vậy, thực hiện trong thời gian ngắn nhất với chi phí thấp nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn những … thiết lập kế hoạch marketing hoàn chính.

Xây dựng chiến lược marketing để quán cà phê luôn đông khách?

Lập chiến lược marketing là gì?

Một trong những bước quan trọng cần phải thực hiện trước khi mở quán cà phê đó là xây dựng kế hoạch kinh doanh cho quán cà phê. Nhiều người định nghĩa: Marketing là việc quảng bá (giới thiệu) sản phẩm. Tuy nhiên, đây chỉ là một khâu của quá trình marketing. Mục đích của marketing là nhằm đưa một sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.

Chiến lược marketing sẽ giúp nhà đầu tư xác định chính xác những gì cần làm, khả năng sinh lời, đối tượng khách hàng, đối thủ cạnh tranh và chiến lược tăng trưởng hay các vấn đề có thể phát sinh.

Để kinh doanh thành công, quán cafe cần có chiến lược marketing hợp lý

Xây dựng chiến lược marketing từ yếu tố cơ sở

Phong cách thiết kế của quán thu hút

Mỗi quán cà phê sẽ có một phong cách thiết kế riêng, đây là một nét riêng biệt mà bất kỳ quán cà phê nào cũng cần chú trọng đến. Bởi yếu tố đầu tiên để khách hàng biết đến bạn không phải là dịch vụ, chất lượng sản phẩm mà là thiết kế nội thất của quán. Với sức mạnh truyền thông của mạng xã hội, có điểm khác biệt, chắc chắn quán cà phê của bạn có thể thu hút được khách hàng.

Nhà đầu tư nên có sự nghiên cứu về các mẫu bàn ghế cafe để có sự phù hợp với phong cách của quán. Nếu quán cà phê của bạn theo phong cách sân vườn. Nên chọn ghế sắt cafe ngoài trời để có chất lượng lâu dài. Bởi so với không gian trong nhà, ngoại thất sẽ chịu nhưng tác động xấu từ môi trường như nắng, mưa,… Nếu không lựa chọn sản phẩm phù hợp sẽ khiến chất lượng bàn ghế nhanh chóng đi xuống.

Ngoài ra, bạn cũng cần tìm những vật dụng nội thất khác như dù che nắng quán cafe, xích đu, cây cảnh để tạo điểm nhấn cho không gian. Đồng thời có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Đồ uống chất lượng

Một điều chắc chắn là nếu đồ uống của bạn không ngon, khách hàng sẽ không bao giờ quay lại. Với một quán cà phê, chất lượng là tất cả. Những món đồ uống nên có sự đa dạng và sáng tạo để có thể phục vụ mọi khách hàng.

Menu đồ uống cần đa dạng và được trang trí đẹp mắt

Quán cà phê của bạn không thể phục vụ một số đồ uống đơn giản. Đa dạng hóa thực đơn của bạn. Những gì khách hàng muốn là một danh sách dài đồ uống để lựa chọn. Nhà đầu tư nên thường xuyên phát triển những menu đồ uống theo mùa để có thể thu hút được sự hứng thú từ khách hàng. Một menu ít sự thay đổi sẽ dễ khiến khách hàng nhàm chán và ít quay lại.

Dịch vụ tốt, nhiều ưu đãi

Đi kèm với nội thất bàn ghế cafe bắt mắt, đồ uống chất lượng thì dịch vụ cũng là một điều cần quan tâm. Đã có rất nhiều quán cà phê bước vào thời kỳ khủng hoảng bởi vì thái độ phục vụ của nhân viên không được tốt. Sản phẩm luôn đi kèm với chất lượng của phục vụ. Đồ uống có thể bình thường, nhưng thái độ nhân viên niềm nở, dễ chịu, chắc chắn khách hàng sẽ quay lại.

Chất lượng phục vụ được đặt lên hàng đầu

Và ngược lại, nếu thái độ nhân viên không tốt thì dù chất lượng đồ uống, phong cách nội thất có tốt đến nhường nào cũng không thể giữ chân khách hàng. Ngoài ra, các yếu tố chương trình khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng… cũng được gọi là dịch vụ. Và chắc chắn dịch vụ càng tốt, tỷ lệ khách hàng quay lại càng cao.

Phat triển chiến lược marketing từ yếu tố bên ngoài

Phát triển quảng cáo trên mạng xã hội

Ngày nay, mạng xã hội là một công cụ đắc lực trong hoạt động quảng bá hình ảnh của các quán cà phê. Đồng thời, cũng có nhiều phương thức quảng cáo đa dạng: thuê viết bài quảng cáo; thuê KOL review; quay video,… Chỉ cần biết tận dụng các mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Instagram,… thì tỷ lệ được khách hàng biết đến sẽ rất cao.

Hãy tìm một đơn vị uy tín trong lĩnh vực marketing và lên phương án marketing cho quán cà phê của bạn. Các chuyên gia sẽ giúp bạn thực hiện công việc này một cách chuyên nghiệp nhất. Bạn có thể yên tâm rằng tỷ lệ thành công là rất cao.

Chương trình khuyễn mãi

Đây sẽ là một yếu tố khuyến khích khách hàng quay trở lại dịch vụ của quán cà phê nhiều hơn. Bạn có thể thực hiện các chương trình giảm giá: Giảm tiền trực tiếp trong đơn hàng; Mua 1 tặng 1; Đi 4 tặng 1;…

Khuyến mãi khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ

Ngoài ra, có thể phát triển các chương trình khuyến mãi đi kèm hoạt động riêng của quán như khách hàng tự mang cốc đến sẽ được upsize miễn phí; mua sản phẩm của menu đặc biệt sẽ được tặng bánh,…

Tích điểm đổi quà

Ngày nay, với hầu hết các quán cà phê thương hiệu lớn đều phát triển thẻ thành viên cho khách hàng của mình. Thông qua ứng dụng của hãng, khách hàng sẽ tích điểm sau mỗi lần sử dụng dịch vụ. Tích điểm càng nhiều, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi đặc quyền cho thành viên: Miễn phí giao hàng; Tặng bánh vào ngày sinh nhật,…

Đây là cách thức để hãng vun đắp mối quan hệ với khách hàng của mình. Đi kèm với những ưu đãi, quà tặng, khách hàng sẽ càng được thôi thúc đến sử dụng sản phẩm và gắn bó lâu dài.

Tích điểm đổi quà được áp dụng ở nhiều quá cafe

Nhìn chung, ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh quán cà phê không mới. Tuy nhiên, để thực hiện thành công điều này không phải là điều dễ dàng; và không phải ai cũng biết cách thực hiện. Để quán cà phê luôn đông khách, đừng bao giờ bỏ qua kế hoạch marketing cho quán cà phê. 

Liên hệ với Thanh Tùng Store nếu cần tư vấn về nội thất.

Xu hướng mới: Coffee internet

error: Content is protected !!
Tư vấn 24/7
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon